ที่ | ข้อมูล | หมายเหตุ | |
---|---|---|---|
O1 | โครงสร้างหน่วยงาน | – แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน ที่เป็นปัจจุบัน – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน | โครงสร้างการบริหารงานโรงเรียนบ้านดอนแก้ว |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | – แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทาง การบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผู้บริหารสถานศึกษา (2) รองผู้บริหารสถานศึกษา – แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ | ข้อมูลผู้บริหารและบุคคลากร |
O3 | อำนาจหน้าที่ | – แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วย งานตามที่กฎหมายกำหนด *ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ | อำนาจหน้าที่ |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมาก กว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์หรือแนวทาง (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีพ.ศ. 2566 | แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | – แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail (4) แผนที่ตั้ง | ข้อมูลหน่วยงาน |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือ การปฏิบัติงาน ของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย – รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 – พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติพ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2545 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 – พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562 – พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และแก้ไขเพิ่มเติม แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 – พ.ร.บ. สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 – พ.ร.บ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545 – พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 – พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงาน ตามอํานาจ หน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน – เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 256ุ6 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
O8 | Q&A | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น | Q&A (ถาม-ตอบ) |
O9 | Social Network | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อม โยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น | Facebook และ LINE |
O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
O11 | แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้ (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2566 | แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณปรจำปี 2566 |
O12 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | – แสดงรายงานผลความก้วาหน้าที่การดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจปีในข้อ 011 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ.2566 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงรายงานผผลการดำเนินงานตามปผนดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี สรุุปโครงการ |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติหใ้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เป็นคู่มือปฏบัติภารกิจใด (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร – จะต้องเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ 4 ด้าน | คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน |
O15 | คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ | – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการ ปฏิบัติ ที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการ ขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) บริการหรือภารกิจใด (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร (3) แผนผัง/แผนภูมิ (4) ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการ (5) ผู้รับผิดชอบ – หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ | คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการการ |
O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีพ.ศ. 2566 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ/รายงานการให้บริการ ปีงบประมาณ 2566 |
O17 | รายงานผลการสำรวจ ความพึงพอใจการให้บริการ | – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน – เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565 | รายงานผลสำราจความพึงพอใจการให้บริการ |
O18 | E–Service | – แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | E–Service |
O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ | – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่ หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีพ.ศ. 2566 กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือ เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ |
O20 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ | – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้อง ดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีพ.ศ. 2566 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง. |
O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ รายเดือน | – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน* – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือ และราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของ สัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา6 เดือนแรกของปีพ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ รายเดือน |
O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจาปีงบประมาณ 2565 |
O23 | นโยบายหรือแผนการ บริหารทรัพยากรบุคคล | – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน – เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปีพ.ศ. 2566 | นโยบายการบริการงานบุคคล |
O24 | การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการ บริหารทรัพยากรบุคคล | – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/ กิจกรรม – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีพ.ศ. 2566 | การดําเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล รอบ 6 เดือน ประจําปี 2566 |
O25 | หลักเกณฑ์การบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล | – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล* – หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ – เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปีพ.ศ. 2566 กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคลากร |
O26 | รายงานผลการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี | – แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O27 | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่ เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่อง ร้องเรียน (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (4) ระยะเวลาดำเนินการ | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประกาศเรื่อง มาตรการจัดการเรื่องรองเรียนการทุจริต |
O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิ ชอบ | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดย แยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็น การคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับ แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิ ชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิ ชอบ |
O29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิ ชอบ | – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิ ชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน* – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และ ประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปีพ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบวทุจริต |
O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการ มีส่วนร่วม | – แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มี ส่วนร่วม ในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน – มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนิน งาน – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | การเปิดโอกาสให้เกิดการ มีส่วนร่วม |
O31 | ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policyจากการปฏิบัติหน้าที่ | – เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด – มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกคน ในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ – เป็นการประกาศสำหรับปีพ.ศ. 2566 *ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปีพ.ศ. 2566 | ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policyจากการปฏิบัติหน้าที่เชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี |
O32 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | – แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุก จิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ – เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การ สัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
O33 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | – แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ – เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปีพ.ศ. 2566 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
O34 | การประเมินความเสี่ยงการ ทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี | – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือ การปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ – มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความ เสี่ยง – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | การประเมินความเสี่ยงการ ทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี |
O35 | การดำเนินการเพื่อจัดการ ความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการ หรือ การดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34 – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | รายงานผลการดําเนินการจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนในการปฏิบัติงานประจําปีงบประมาณ พ.ศ 2566. |
O36 | แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริต | – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการ ทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณ* (3) ช่วงเวลาดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีพ.ศ. 2566 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณ ดำเนินการ | แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริต |
O37 | รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน | -แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผน ปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36 – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/ กิจกรรม – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีพ.ศ. 2566 | รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
O38 | รายงานผลการดำเนินการ ป้องกันการทุจริตประจำปี | – แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ป้องกันการทุจริตประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565 | รายงานผลการดำเนินการ ป้องกันการทุจริตประจำปี |
O39 | ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ | – แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทาง การศึกษา ฉบับปีพ.ศ. 2564 – แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ | ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ |
O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | – แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือ คณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทำแนวปฏิบัติDo’s & Don’ts เพื่อลดความสับสน เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติ ตนทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของ เจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา |
O41 | การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ | – แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ใน กระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง – แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรม ทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหาร ทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | รายงานผลการนําการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน | – แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปีพ.ศ. 2565 – มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไข โดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับ ผลการประเมินฯ – มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การ ปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล | มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน |
O43 | การดำเนินการตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน | – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตาม ข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูล รายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมใน การประเมิน ITA ของหน่วยงาน – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | การดำเนินการตามมาตรการ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน |
2023-08-10